Giá vàng trong nước ổn định

Giá vàng hôm nay trong nước không có biến động lớn. Vàng giữ giá ổn định quanh ngưỡng hơn 69 triệu đồng/ lượng bán ra.

Chốt phiên giao dịch chiều 21-5, DOJI Hà Nội niêm yết giá vàng quanh ngưỡng 68,9 triệu đồng/lượng mua vào, 69,6 triệu đồng/lượng bán ra. DOJI TP Hồ Chí Minh giao dịch vàng quanh ngưỡng tương tự 68,9 triệu đồng/lượng mua vào, 69,6 triệu đồng/lượng bán ra.

SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá vàng ở mức 68,95 triệu đồng/lượng mua vào, 69,87 triệu đồng/lượng bán ra. SJC TP Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng mua vào ở ngưỡng tương tự; giá vàng bán ra ở ngưỡng 69,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay ổn định. Ảnh minh họa: TTXVN 

Trên thế giới, đêm qua và rạng sáng 21-5, giá vàng trên thị trường quốc tế được giao dịch quanh ngưỡng 1.840 USD/ounce và tiếp tục xu hướng phục hồi. Sáng 21-5, giá vàng đóng cửa tuần giao dịch ở mức 1.846 USD/ounce, tăng khoảng 4 USD/ounce so với sáng 20-5.

Trong một phân tích trên Kitco News cho thấy, sự phục hồi của vàng trong tuần này dựa trên tâm lý thị trường chuyển sự chú ý từ các hoạt động gần đây và tương lai của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ liên quan đến chính sách thắt chặt tiền tệ. Tâm lý của nhà đầu tư vàng cũng ổn định hơn sau khi vàng đã bị bán tháo trong nhiều tuần liên tiếp trước đó và diễn biến của thị trường chứng khoán ở thời điểm hiện tại khiến nhà đầu tư quay trở lại trú ẩn vào vàng.

Kết quả mới nhất trong cuộc khảo sát vàng hằng tuần của Kitco News cho thấy, các nhà phân tích đang giữ sự lạc quan khi tin tưởng vào sự tăng giá của kim loại quý trong tuần tới. Không chỉ vàng đã tìm thấy một số động lực kỹ thuật sau khi rơi vào vùng quá bán, mà các nhà phân tích lưu ý rằng, sức hấp dẫn trú ẩn an toàn của kim loại quý này lại một lần nữa tỏa sáng.

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures nhận định, giá vàng đang có dấu hiệu tăng khi các nhà đầu tư tìm cách phòng ngừa trước sự suy yếu hơn nữa của thị trường tài chính. Trong môi trường hiện tại, vàng và đô la Mỹ đang di chuyển song song như những tài sản trú ẩn an toàn.

HẢI YẾN

Tags: qdnd
Lượt xem: 39
Nguồn:qdnd.vn Sao chép liên kết