FLC huy động 1.150 tỷ đồng trái phiếu

FLC đã hoàn tất vay thêm 1.150 tỷ đồng trái phiếu vào hôm 28/3, ngay trước thời điểm cựu chủ tịch HĐQT Trịnh Văn Quyết bị bắt tạm giam.

FLC vừa thông báo đã phát hành lô trái phiếu mã FLCH2123003 với tổng giá trị 1.150 tỷ đồng. Đây là trái phiếu có kỳ hạn 24 tháng, mệnh giá là 10 triệu đồng/trái phiếu.

Doanh nghiệp bắt đầu chào bán trái phiếu từ ngày 28/12/2021 và đến ngày 25/3/2022 thì hoàn tất phát hành. Lô trái phiếu này dự kiến đáo hạn vào ngày 28/12/2023.

Như vậy lô trái phiếu trên được hoàn tất ngay trước thời điểm cựu chủ tịch FLC Trịnh Văn Quyết bị bắt tạm giam về hành vi thao túng thị trường chứng khoán, ngay trong tối 29/3.

Đối với trái phiếu trên, người mua có quyền yêu cầu Tập đoàn FLC mua lại trước hạn số trái phiếu sở hữu vào các thời điểm sau 12 tháng, 15 tháng, 18 tháng kể từ ngày mua trái phiếu. Tập đoàn FLC cam kết không hủy ngang việc mua lại trái phiếu trước hạn theo yêu cầu của người sở hữu.

Tương tự Tập đoàn FLC có thể đề nghị mua lại trước hạn một phần hoặc toàn bộ số trái phiếu với mức giá và các điều kiện mua lại khác theo thỏa thuận giữa FLC và người sở hữu trái phiếu.

Các thông tin quan trọng khác như tài sản đảm bảo, lãi suất, cơ cấu người mua, loại hình trái phiếu, mục đích phát hành, phương thức thanh toán, các tổ chức lưu ký hay bảo lãnh thanh toán... không được FLC công khai.

Dù vậy, một thông tin đáng chú ý là một ngày trước thời điểm phát hành (tức vào ngày 27/12/2021), FLC đã ký hợp đồng đăng ký giao dịch đảm bảo cho dự án Khu biệt thự nghỉ dưỡng FLC Hải Ninh 2 tại tỉnh Quảng Bình cho phía Ngân Hàng TMCP Quốc Dân - Chi nhánh Hà Nội.

Tài sản bảo đảm là toàn bộ quyền và lợi ích phát sinh từ khai thác, kinh doanh, phát triển dự án bao gồm các khoản phải thu và các khoản lợi tức có được từ dự án trên.

Đồng thời còn là các quyền tài sản là quyền đòi nợ, quyền yêu cầu thanh toán, quyền được bồi thường thiệt hại, quyền thụ hưởng bảo hiểm phát sinh từ hợp đồng góp vốn, hợp đồng hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, hợp đồng cho thuê, hợp đồng cho thuê mua công trình xây dựng giữa giữa tổ chức với cá nhân hoặc giữa tổ chức, cá nhân với chủ đầu tư dự án.

Đây không phải lần đầu tiên tập đoàn đa ngành này huy động trái phiếu. Trong năm 2021, FLC cũng chào bán thành công 2 lô trái phiếu khác với tổng giá trị 580 tỷ đồng, lãi suất dao động khoảng 10,5%/năm.

Để bảo đảm cho các khoản vay này, doanh nghiệp đã cầm cố các quyền lợi, lợi nhuận từ các dự án Khu đô thị du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa) và Khu đô thị tại phường Hà Khánh - Thành phố Hạ Long (giai đoạn 1) tại tỉnh Quảng Ninh.

Mục đích huy động vốn của 2 lô trái phiếu trên là để phục vụ đầu tư, phát triển dự án khu đô thị du lịch sinh thái FLC Sầm Sơn (giai đoạn 2) và khu đô thị Tropical City 1 tại Quảng Ninh.

Lượt xem: 225
Tác giả: Huy Lê
Nguồn:tintuc.vn Sao chép liên kết