Đẩy mạnh kết nối giao thương từ hội chợ thực phẩm đồ uống Hà Nội

Tối 13/7, Hội chợ “Thực phẩm đồ uống - Food and Drink Ha Noi 2023” được khai mạc tại Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City (72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội).

Sự kiện do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội (HPA) chủ trì, phối hợp với các Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức.

Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ
Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ

Phát biểu khai mạc hội chợ, ông Bùi Duy Quang - Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại du lịch TP Hà Nội nhấn mạnh: Hội chợ là hoạt động thiết thực nhằm kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm cho các đơn vị tham gia cũng như góp phần nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt.

Với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn Thủ đô và 25 tỉnh, thành phố trên cả nước, Hội chợ Thực phẩm đồ uống 2023 được tổ chức với quy mô 110 gian hàng từ ngày 13 - 16/7/2023.

Các đặc sản vùng miền được giới thiệu tại hội chợ
Các đặc sản vùng miền được giới thiệu tại hội chợ
Hội chợ là dịp để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, kết nối giao thương
Hội chợ là dịp để các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, kết nối giao thương

Sản phẩm trưng bày, quảng bá giới thiệu tại hội chợ gồm đặc sản đặc trưng thuộc lĩnh vực thực phẩm, đồ uống của các vùng miền; Các sản phẩm đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý; Các sản phẩm công nghiệp chế biến thực phẩm đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng gồm: Rau củ quả, thủy hải sản, rượu - bia - nước giải khát, trà và cà phê; Nguyên liệu thực phẩm, thực phẩm chế biến...

Đẩy mạnh kết nối giao thương từ hội chợ thực phẩm đồ uống Hà Nội

Người dân thích thú chụp ảnh "check-in" tại các không gian hội chợ

Hội chợ mang tới không gian trải nghiệm, mua sắm cho người dân đồng thời tạo điều kiện thuận lợi để hội tụ đông đảo các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh nông sản, thực phẩm và đồ uống gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu và nắm bắt thông tin; Đồng thời trưng bày và giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp mình với các bạn hàng trong và ngoài nước nhằm tìm kiếm đối tác, xúc tiến xuất khẩu, mở rộng thị trường; Đưa sản phẩm nông sản, thực phẩm trong nước vươn tầm quốc tế.

Lượt xem: 3
Tác giả: Ngọc Minh