"Sức công phá" của livestream bán hàng: 14.000 lít bia, 14 tấn sữa bột được bán ra chỉ trong 2 giờ
Livestream bán hàng đang trở thành chiến lược được các nền tảng TMĐT chạy đua phát triển, bên cạnh các khuyến mãi, giảm giá.
Mới đây nhất, các sàn TMĐT đã đồng loạt triển khai chiến dịch khuyến mãi, siêu sale vào ngày 9/9. Theo thông tin từ Lazada Việt Nam, chỉ trong 2 giờ đầu (0h-2h), kênh livestream của nền tảng này đã ghi nhận những kết quả bất ngờ.
Cụ thể, không chỉ mỹ phẩm, thời trang mà bia cũng đã được đem bán trên livestream. Thống kê cho thấy có đến 14.000 lít bia được bán ra chỉ trong 2 giờ đầu tiên. Ngoài ra, dù livestream bắt đầu vào đêm khuya, các ông bố bà mẹ vẫn săn sale sữa cho con khi có tới 14 tấn sữa bột đã được đặt hàng. Trong khi đó, 500 lít nước tẩy trang đã được chốt đơn qua livestream, một lần nữa khẳng định vị thế của ngành hàng mỹ phẩm, làm đẹp trên nền tảng TMĐT.
Hay Pew Pew - một trong tứ hoàng streamer, sau hơn 10 năm chỉ phát sóng trực tiếp khi chơi game, đã bắt đầu livestream bán hàng trên TikTok. Anh liên tục nhận được lời mời từ các nhãn hàng thuộc đủ mọi ngành hàng, bao gồm thời trang nam, giấy vệ sinh, chăn ga,...
Trong một talkshow, An Phương – nữ blogger có tiếng trong lĩnh vực đời sống chia sẻ lý do thử nghiệm livestream bán hàng trên TikTok, mặc cho nhiều ý kiến cho rằng công việc này mất giá, không “sang” như làm influencer: “Khi bắt đầu chuyển sang livestream, tôi đắn đo rất nhiều. Nếu bây giờ đi bán hàng, “giá” của mình giảm xuống thì sao? Bởi vì rõ ràng, có một định kiến như vậy. Hào quang của tôi là thời làm YouTube. Tuy nhiên, nếu không chuyển mình thì chắc chắn sẽ bị đào thải, đặc biệt khi các bạn KOC, micro-KOL phát triển quá nhanh. Tôi quyết định sẽ thử bán hàng. Tôi biết là có định kiến rằng công việc này hơi “làm rẻ” hình ảnh nhưng cách mình làm thế nào mới quan trọng”.