"Ngầu" như Dh Foods: Lên Shark Tank từ chối cả 5 đề nghị, hậu gameshow CEO bắt tay shark Louis đưa gia vị Việt xuất Mỹ
Công ty của shark Louis Nguyễn vừa ký kết hợp tác với Dh Foods, nhằm nhập khẩu và phân phối sản phẩm sang thị trường Mỹ.
Ngày 22/2/2022, Công ty Cổ phần Dh Foods (Dh Foods) đã công bố ký kết hợp tác với Công ty Heritage Beverage (HB) - nhà nhập khẩu và phân phối các sản phẩm cao cấp của Việt Nam tại Hoa Kỳ. Theo đó, HB sẽ trở thành nhà phân phối độc quyền Gia vị đặc sản vùng miền của Dh Foods tại thị trường Mỹ.
Heritage Beverage (HB) là một công ty trực thuộc Công ty quản lý quỹ đầu tư Saigon Asset Management (SAM), chuyên nhập khẩu và phân phối hơn 150 SKU sản phẩm gia vị, bao gồm nhiều loại gia vị đặc sản từ Việt Nam vào thị trường Hoa Kỳ. Sự hợp tác giữa giữa 2 bên được kỳ vọng sẽ giúp các sản phẩm nông nghiệp cao cấp, chất lượng và bền vững của Việt Nam được bán tại Mỹ - nơi có thị trường thực phẩm châu Á trị giá hơn 40 tỷ USD, cũng nơi sinh sống của hơn 3 triệu người Mỹ gốc Việt.
Theo ông Nguyễn Trung Dũng - Chủ tịch Hội Đồng Quản Trị Kiêm Tổng Giám Đốc Công Ty Cổ Phần Dh Foods: "Sau 9 năm hình thành và phát triển, Dh Foods đang từng bước hiện thực hóa giấc mơ trở thành "góc gia vị trong nhà bếp của thế giới", với danh mục hơn 150 sản phẩm gia vị chất lượng thuộc các dòng sản phẩm Muối chấm, Sốt chấm, Gia vị tự nhiên, Gia vị Nấu & Ướp, Nước mắm, Rau củ ngâm… đã góp phần tạo nên danh tiếng cho thương hiệu của chúng tôi. Bên cạnh việc thâm nhập vào thị trường Châu Âu và Châu Á, nguyện vọng của chúng tôi là Dh Foods sẽ có mặt ở Mỹ. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Heritage Beverage, một nhà nhập khẩu và phân phối mạnh mẽ các sản phẩm cao cấp của Việt Nam cho thị trường Hoa Kỳ."
Cái bắt tay giữa ông Nguyễn Trung Dũng và Shark Louis Nguyễn còn mang nhiều ý nghĩa đặc biệt hơn do trước đó, Dh Foods từng tham gia gọi vốn tại Shark Tank Việt Nam mùa 4. Tại đây, nhà sáng lập Nguyễn Trung Dũng nhận được tới 5 đề nghị đầu tư nhưng ông đã từ chối tất cả. Ông khẳng định mục đích đưa Dh Foods lên Shark Tank cũng như nhiều công ty khác, Dh Foods cần nguồn lực để phát triển nhanh hơn. Vấn đề là mức định giá của các Shark quá thấp nên ông không thể đồng ý. Tuy vậy, việc lên sóng Shark Tank cũng đã giúp Dh Foods nhận được nhiều hiệu ứng tích cực từ khán giả.
Các sản phẩm của Dh Foods hiện được bán tại 100% hệ thống siêu thị và cửa hàng tiện lợi trên toàn quốc tại Việt Nam. Công ty cũng đã phân phối tại các thị trường quốc tế đầy thách thức như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan, Anh, Đức và Hà Lan. Dh Foods duy trì tốc độ tăng trưởng trung bình hơn 50%/năm trong suốt 6 năm qua. Bất chấp đại dịch toàn cầu vào năm 2021, Công ty vẫn đạt mức tăng trưởng 61%.