Nhà mạng nào có tốc độ Internet di động cao nhất?

Cục Viễn thông (Bộ TT-TT) vừa công bố tốc độ truy nhập Internet tại các tỉnh, thành phố nhằm nâng cao tính công khai minh bạch, lợi ích công cộng trong việc cung cấp dịch vụ truy nhập Internet cũng như tạo điều kiện cho người dân/tổ chức/doanh nghiệp được lựa chọn dịch vụ, nhà mạng theo nhu cầu, điều kiện thực tế.

Tốc độ, độ trễ mạng băng rộng cố định trên cả nước
Tốc độ, độ trễ mạng băng rộng cố định trên cả nước

Theo đó, với băng rộng cố định, Gia Lai là địa phương có tốc độ truy cập cao nhất tại Việt Nam trong tháng 4, với tốc độ download trung bình 253,74 Mbps, tốc độ upload 176,74 Mbps và ping 13,5 ms.

Trên cả nước, tốc độ download băng rộng đạt 106,43 Mbps, upload 103,28 Mbps và ping 9,5 ms, nhà mạng CMC Telecom dẫn đầu tốc độ.

Với băng rộng di động, i-Speed ghi nhận số liệu tại khoảng 40 tỉnh/thành và 4 nhà mạng di động lớn.

Trên cả nước, tốc độ Internet di động trong tháng 4 là 41,58 Mbps (download), 18,28 Mbps (upload) và ping 34,23 ms, VNPT có tốc độ tải cao nhất.

Còn theo địa phương, Cà Mau có tốc độ Internet di động tháng 4 cao nhất. Tốc độ download tại đây đạt 59,17 Mbps, tốc độ upload 27,41 Mbps và ping 36,1 ms.

Việc đo kiểm này được thực hiện qua công cụ i-Speed. Khi truy cập công cụ, người dùng có thể kiểm tra tốc độ truy cập Internet băng thông rộng cố định hoặc di động của từng tỉnh/thành và nhà cung cấp trong 12 tháng gần nhất.

Số liệu gồm tốc độ tải xuống (download), tốc độ tải lên (upload), các thông tin về độ trễ (ping và jitter). Người dùng có thể chọn doanh nghiệp hoặc địa phương, sau đó đọc biểu đồ để xem và so sánh số liệu.

Dữ liệu đo lường thông qua i-Speed sẽ được tổng hợp và công bố định kỳ trên website của ứng dụng (speedtest.vn).

Để đánh giá đúng chất lượng tốc độ internet, Bộ TT&TT khuyến khích người dân/tổ chức/doanh nghiệp sử dụng ứng dụng miễn phí i-Speed để đo tốc độ truy nhập Internet tại địa chỉ: https://speedtest.vn/gioi-thieu.

Bên cạnh đó, việc thường xuyên đo lường và chia sẻ dữ liệu đo qua ứng dụng i-Speed giúp kiểm tra tốc độ, chất lượng dịch vụ truy nhập Internet thực tế đến nhà mạng. Từ đó, thúc đẩy nâng cao chất lượng dịch vụ truy nhập Internet tại Việt Nam; Giúp người dân lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ phù hợp.

 

Lượt xem: 4
Nguồn:www.anninhthudo.vn Sao chép liên kết