Tuyển Scotland nuôi hy vọng đi tiếp sau trận hòa với tuyển Thụy Sĩ

Tiền vệ Scott McTominay đã ghi bàn thắng quan trọng giúp tuyển Scotland có trận hòa 1-1 trước tuyển Thụy Sĩ, qua đó níu kéo hy vọng đi tiếp tại EURO 2024.

Tuyển Scotland nuôi hy vọng đi tiếp sau trận hòa với tuyển Thụy Sĩ

Tiền vệ Shaqiri ghi bàn thắng ngoạn mục, để giúp tuyển Thụy Sĩ có trận hòa 1-1 với tuyển Scotland. Ảnh: EURO 2024

Tuyển Scotland đã thua Đức 1-5 ở trận ra quân, đi kèm với đó là án treo giò của hậu vệ Porteous. Do đó, họ đứng trước rất nhiều sức ép khi gặp tuyển Thụy Sĩ – đội đã thắng Hungary ở lượt trận đầu tiên. Với đội hình đồng đều, chất lượng hơn, tuyển Thụy Sĩ được đánh giá có nhiều cơ hội để đánh bại Scotland.

Tuy nhiên, diễn biến trận đấu đã đi theo chiều hướng khác. Tuyển Scotland nhập cuộc rất chủ động, tích cực tranh chấp bóng và tổ chức nhiều đợt tấn công. Họ nhanh chóng được đền đáp với bàn thắng vươn lên dẫn trước của tiền vệ Scott McTominay ở phút 13.

Sau đường chuyền ra của đồng đội, tiền vệ đang khoác áo Man United tung cú sút không mấy hiểm hóc. Tuy nhiên, trung vệ Fabian Schar đã lúng túng phá bóng vào lưới nhà. Sau khi kiểm tra, bàn thắng đã được tính cho McTominay.

Sau bàn thua, tuyển Thụy Sĩ nhanh chóng dồn lên tấn công. Họ tạo ra nhiều cơ hội về phía khung thành thủ môn Angus Gunn. Đến phút 26, tuyển Thụy Sĩ gỡ hòa 1-1. Sau đường chuyền về cẩu thả của hậu vệ Tony Ralston bên phía Scotland, tiền vệ Shaqiri đã nhanh chân dứt điểm ngoạn mục vào góc cao, đưa trận đấu về thế cân bằng.

Bàn thắng này đã giúp tuyển Thụy Sĩ lên tinh thần, tổ chức nhiều đợt tấn công mạch lạc. Phút 33, Ndoye đưa được bóng vào lưới tuyển Scotland, nhưng bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị.

Những phút còn lại của trận đấu, hai đội đều tích cực tấn công và tạo ra những cơ hội rõ rệt để ghi bàn nhưng không tận dụng thành công. Tuyển Thụy Sĩ có thêm 1 lần đưa bóng vào lưới đối phương, sau cú lốp bóng của Embolo ở phút 81, nhưng không được công nhận do lỗi việt vị. Ngoài ra, Ndoye và Amdouni đều có cơ hội dứt điểm thuận lợi nhưng không thành công.

Bên phía tuyển Scotland, trung vệ Hanley suýt chút nữa nâng tỉ số lên 2-1 ở phút 67. Tuy nhiên, anh đã đánh đầu trúng cột dọc sau cú đá phạt của đồng đội.

Chung cuộc, tuyển Scotland hòa Thụy Sĩ 1-1. Với kết quả này, Scotland có điểm số đầu tiên tại EURO 2024. Trong khi đó, Thụy Sĩ có 4 điểm, đứng thứ 2 tại bảng A và gần như chắc chắn sẽ nối gót tuyển Đức để giành vé đi tiếp.

Ở lượt đấu cuối cùng, tuyển Thụy Sĩ sẽ tranh ngôi đầu bảng với tuyển Đức, còn Scotland đối đầu với đội Hungary.