Phú Quốc: Quyết làm sạch môi trường du lịch

Với quyết tâm làm sạch môi trường du lịch, thu hút khách quay trở lại, chính quyền TP Phú Quốc đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành TP cùng với doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực cam kết niêm yết giá, không "chặt chém"… khởi động chiến dịch “Tôi yêu Phú Quốc”.

Article thumbnail
TP Phú Quốc quyết tâm làm sạch môi trường du lịch, thu hút khách quay trở lại. Ảnh: Nguyễn Quang

Tăng cường kiểm tra niêm yết giá

Chia sẻ với phóng viên, ông Huỳnh Thanh Minh, Trưởng Phòng Kinh tế TP Phú Quốc, đại diện đoàn kiểm tra cho biết, từ ngày 21/12 đến cao điểm du lịch Tết Dương lịch và những tháng đầu năm 2024, đoàn sẽ tiếp tục thực hiện thanh tra, kiểm tra đột xuất và kiểm tra giấu mặt tại các địa bàn phường, xã trên toàn TP như phường Dương Đông, An Thới và các xã Hàm Ninh, Gành Cầu, Cửa Dương, Bãi Thơm…

"Bên cạnh kiểm tra về giá cả, chất lượng dịch vụ, đoàn cũng kiểm tra về chất lượng hướng dẫn viên trên địa bàn TP. Để thực hiện tốt công tác này, đoàn đã thiết lập một đường dây nóng kiểm tra, sau đó niêm yết trên phương tiện giao thông, taxi, nhà hàng, khách sạn... để du khách có thể ngay lập tức phản ánh chất lượng dịch vụ, giá cả khi đi du lịch tại Phú Quốc", ông Minh chia sẻ.

Để có căn cứ triển khai đồng bộ chiến lược nâng tầm du lịch, UBND TP Phú Quốc cũng chính thức ban hành và công bố bộ quy tắc ứng xử văn minh - văn hóa du lịch. Bộ quy tắc là những quy định mang tính chất chuẩn mực, nhằm định hướng hành vi ứng xử, thái độ, lời nói, thói quen của tất cả các tổ chức, cá nhân khi tham gia vào hoạt động du lịch hoặc đang học tập, làm việc, sinh sống, tham quan trên địa bàn TP. Không chỉ góp phần xây dựng môi trường du lịch thân thiện, hấp dẫn, an toàn và đáng giá cho Phú Quốc, mà còn là căn cứ để nhắc nhở hay xử phạt các cá nhân, tổ chức có hành vi không đúng chuẩn mực. Sau ban hành, bộ quy tắc sẽ được giao tới các phòng, ban, đơn vị, đoàn thể, UBND các phường, xã, các tổ chức, cá nhân đang làm việc, sinh sống, công tác trên địa bàn TP để áp dụng, thực thi.

 Khách du lịch đến Phú Quốc đang tăng trở lại và kỳ vọng sẽ tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán 2024. Ảnh: Hoàng Tuấn

Theo ông Huỳnh Quang Hưng, Chủ tịch UBND TP Phú Quốc, địa phương đang tích cực truyền thông điểm đến cho du khách trong và ngoài nước. Đồng thời cam kết với du khách và người dân Phú Quốc là 100% các cơ sở tư nhân đều phải thực hiện việc cam kết giá, bán đúng theo giá niêm yết. Những hộ kinh doanh, doanh nghiệp nào không thực hiện đúng quy định phải xử lý, xử phạt để răn đe những đơn vị khác.

Chiến dịch truyền thông “Tôi yêu Phú Quốc”

Trước đó, ngày 14/11/2023, UBND TP Phú Quốc công bố Kế hoạch số 754/KH-UBND về việc triển khai chuỗi hoạt động kích cầu, phát triển du lịch “Tôi yêu Phú Quốc - I Love Phú Quốc” quy mô toàn quốc và vươn tầm thế giới, theo phương châm “đặc sắc - chuyên nghiệp - an toàn - sạch, đẹp - văn minh”. TP triển khai 2 giải pháp lớn bao gồm truyền thông và xúc tiến quảng bá du lịch.

Đặc biệt, chiến dịch truyền thông về mùa vàng du lịch Phú Quốc đã diễn ra từ 15/11/2023 nhằm quảng bá vẻ đẹp và những trải nghiệm đặc sắc nhất của đảo ngọc trên các phương tiện truyền thông. Sắp tới, dự kiến, chuỗi hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá du lịch “Ngày Phú Quốc” sẽ được thành phố tổ chức thường niên tại các thị trường trọng điểm trong nước như: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM…

 TP Phú Quốc đang tích cực truyền thông điểm đến cho du khách trong và ngoài nước. Ảnh: Hoàng Tuấn

Đồng thời, Phú Quốc đang tích cực triển khai xây dựng cổng thông tin du lịch “VisitPhuquoc”; phối hợp cùng các đơn vị cung cấp viễn thông triển khai gửi tin nhắn tự động trên nền tảng Zalo/SMS chào mừng khi du khách đến với Phú Quốc; xây dựng và triển khai hệ thống nhận diện chung chiến dịch “Tôi yêu Phú Quốc” trên toàn thành phố đảo.

“Tôi yêu Phú Quốc - I Love Phú Quốc” là chiến dịch kích cầu du lịch toàn diện, quy mô nhất từ trước đến nay của thành phố đảo, nhằm mục tiêu đưa Phú Quốc hướng tới vị thế thiên đường du lịch, nghỉ dưỡng ngày càng hấp dẫn, sang trọng, văn minh trong mắt du khách trong nước và quốc tế”, ông Huỳnh Quang Hưng nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Vũ Khắc Huy, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch tỉnh Kiên Giang, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Vina Phú Quốc chia sẻ: Hưởng ứng “Tôi yêu Phú Quốc - I Love Phú Quốc”, công ty đã phối hợp với các đối tác thực hiện các chương trình khuyến mãi giảm giá dịch vụ, thu hút khách đến với Phú Quốc trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán.

Trong khi đó, ông Trương Công Tâm, Chủ tịch Hội Hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp TP Phú Quốc cho rằng: Chính quyền TP phải quyết liệt và mạnh tay hơn nữa trong việc xử lý nạn "chặt chém" và niêm yết giá thì mới thu hút khách du lịch đến với Phú Quốc nhiều hơn. Hội cũng thường xuyên nhắc nhở các hội viên thực hiện đúng quy định điều lệ trong việc hướng dẫn khách, không móc nối với các cơ sở kinh doanh để móc túi du khách, làm ảnh hưởng đến uy tín và hình ảnh du lịch Phú Quốc.

Lượt xem: 6
Nguồn:thanhtra.com.vn Sao chép liên kết