Hà Nội xử phạt gần 1,4 tỷ đồng trong hoạt động văn hóa và thể thao

Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao TP Hà Nội cho biết, trong năm 2023, ngành Văn hóa và Thể thao đã kiểm tra đối với 16 lễ hội; 129 cơ sở hoạt động kinh doanh văn hóa, quảng cáo và thể thao; lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 41 trường hợp với số tiền gần 1,4 tỷ đồng, tháo dỡ 2.305 băng rôn quảng cáo vi phạm.

Article thumbnail
Hà Nội đã triển khai kiểm tra các hoạt động lễ hội, văn hóa, thể thao trên địa bàn. Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Ngoài ra, còn tham mưu Giám đốc Sở trình UBND TP ban hành 3 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 230 triệu đồng.

Cụ thể: Thanh tra Sở đã làm việc với đại diện doanh nghiệp 2 cuộc thi người đẹp nhưng không có văn bản chấp thuận của cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền; tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính và tham mưu Giám đốc Sở trình UBND TP ban hành 2 quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 110 triệu đồng.

Đồng thời, tiến hành kiểm tra 82 cơ sở kinh doanh dịch vụ thể thao. Qua thanh tra, kiến nghị các cơ sở chấp hành nghiêm các quy định pháp luật trong lĩnh vực thể thao. Lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính và ra quyết định xử phạt 3 trường hợp về các hành vi như: Không đảm bảo yêu cầu về bảng nội quy, bảng chỉ dẫn, biển báo đối với từng môn thể thao; không đảm bảo yêu cầu về túi sơ cứu, thiết bị sơ cứu, cấp cứu ban đầu đối với từng môn thể thao; tổng số tiền phạt 16,5 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Thanh tra ngành Văn hóa, Thể thao TP còn kiểm tra công tác tổ chức đối với 16 lễ hội. Qua kiểm tra, cơ bản các ban tổ chức lễ hội đã thực hiện đúng kế hoạch đề ra; nghi lễ được thực hiện nghiêm túc, trang trọng; vệ sinh môi trường sạch sẽ, không có hiện tượng chèo kéo khách; không có hiện tượng bày bán thịt động vật hoang dã và văn hóa phẩm có tính chất mê tín dị đoan; an ninh, trật tự và phòng, chống cháy nổ cơ bản đảm bảo theo quy định; giao thông tại khu vực lễ hội thông thoáng, không có hiện tượng ùn tắc; không có hiện tượng đổi tiền lẻ để hưởng chênh lệch giá.

Ngoài ra, cũng tiến hành xử phạt vi phạm hành chính đối với 38 trường hợp có các hành vi vi phạm trong hoạt động quảng cáo với tổng số tiền 1,36 tỷ đồng; tháo dỡ 2.305 băng rôn vi phạm treo trên gốc cây, cột điện, cột đèn chiếu sáng.