Quảng Ninh: Khai giảng năm học mới 2024 - 2025

Sáng 5/9, cùng với học sinh cả nước, gần 359.000 trẻ mầm non, học sinh trong tỉnh Quảng Ninh hân hoan dự lễ khai giảng, chính thức bước vào năm học mới 2024 - 2025.

Article thumbnail

Các thầy cô giáo và các em học sinh cử hành nghi lễ chào cờ, khai giảng năm học mới 2024 - 2025. Ảnh: Minh Hà

Với tinh thần “Ngày khai giảng là ngày hội vui của các em học sinh” và theo chỉ đạo của tỉnh, toàn bộ các trường học, cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đồng loạt tổ chức khai giảng trong sáng 5/9 với thời gian không quá 60 phút.

Trong đó, phần lễ được tổ chức trang trọng, ngắn gọn, đầy đủ ý nghĩa với các nội dung: Đón học sinh đầu cấp; nghi thức chào cờ; tuyên bố lý do, giới thiệu đại biểu; đọc thư của Chủ tịch nước; diễn văn khai giảng và đánh trống khai trường.

Năm học 2024 - 2025, toàn tỉnh Quảng Ninh có gần 359.000 học sinh các bậc học từ mầm non đến THPT (tăng hơn 5.800 học sinh so với năm học trước) học tập tại 637 trường học, cơ sở giáo dục (trong đó, có trên 90% số trường, cơ sở đạt chuẩn quốc gia, cao hơn trung bình cả nước).

Đặc biệt, năm học này, có 7 trường đầu tư theo tiêu chí chất lượng cao theo Quyết định số 3135/QĐ-UBND ngày 27/10/2022 của UBND tỉnh Quảng Ninh được hoàn thành và đưa vào sử dụng, gồm: Trường Tiểu học Đông Ngũ (huyện Tiên Yên); Trường Tiểu học xã Hạ Long (huyện Vân Đồn), Trường THPT Uông Bí (TP Uông Bí), Trường THPT Trần Phú (TP Móng Cái), Trường THPT Ngô Quyền (TP Hạ Long), Trường THCS thị trấn Ba Chẽ (huyện Ba Chẽ) và Trường THCS Quảng Hà (huyện Hải Hà).

Năm học 2024 - 2025 sẽ là năm đầu tiên bắt đầu thực hiện đồng bộ Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở tất cả các khối lớp, từ lớp 1 đến lớp 12. Đây cũng là năm học đầu tiên tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT theo chương trình giáo dục phổ thông mới.

leftcenterrightdel

 Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (TP Hạ Long) chào đón các em học sinh lớp 1, lần đầu tiên cắp sách đến trường. Ảnh: Minh Hà

Chuẩn bị cho năm học mới, hơn 30.000 lượt cán bộ quản lý, giáo viên trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã được tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ. Hiện, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên Quảng Ninh có tỉ lệ đạt chuẩn trình độ đào tạo trở lên hiện cao hơn so với trung bình chung của cả nước ở tất cả các cấp học, bậc học.

Tỉnh cũng chú trọng rà soát, chuẩn bị cơ sở vật chất, phương tiện, trang thiết bị phục vụ hoạt động dạy và học, đảm bảo sử dụng hiệu quả, phát huy công năng các hạng mục đã được đầu tư, trang bị; sắp xếp, bố trí đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên đảm bảo cho công tác dạy học, chủ động khắc phục việc thừa, thiếu giáo viên cục bộ; chuẩn bị tốt các điều kiện thiết yếu đảm bảo năm học mới an toàn, thành công…

Với tinh thần “Tất cả vì học sinh thân yêu”, Quảng Ninh đã và đang dành những điều tốt đẹp nhất để mọi học sinh đều được đến trường, được học tập trong cơ sở vật chất khang trang, trang thiết bị hiện đại, được thụ hưởng thành quả của sự phát triển. Từ đó, tạo tiền đề để học sinh vươn lên bằng tri thức, có nền tảng kiến thức đầy đủ để xây dựng quê hương, đất nước ngày thêm đẹp giàu.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 637 cơ sở giáo dục, bao gồm: 222 trường mầm non, 156 trường tiểu học, 187 trường trung học cơ sở, 58 trường trung học phổ thông, 13 trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên cấp huyện và 1 trung tâm hướng nghiệp và giáo dục thường xuyên tỉnh.

Trong ngày khai giảng, thầy và trò các trường bước vào năm học mới với tâm thế phấn khởi, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ được giao; đặc biệt là thực hiện thành công chủ đề năm học 2024 - 2025 “Đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, đoàn kết kỷ cương”. 

Lượt xem: 1
Nguồn:thanhtra.com.vn Sao chép liên kết