Người Hội An đội mưa xem giải đua ghe trên sông Thu Bồn

Giải đua ghe đảo thủy Hội An đầu năm đã thu hút hơn 200 vận động viên trên địa bàn. Dù trời mưa, hàng nghìn người dân và du khách vẫn tập trung cổ vũ cuồng nhiệt.

dua ghe Hoi An anh 1

Chiều 2/2, trên sông Thu Bồn đoạn qua phường Cẩm Nam và Minh An, TP Hội An, Quảng Nam đã diễn ra giải đua ghe đầu xuân Quý Mão. Đây là hoạt động nằm trong chương trình Hội Tết Nguyên đán của địa phương và là nét đẹp truyền thống trong sinh hoạt văn hóa cộng đồng của người dân Hội An vào dịp đầu năm mới.

dua ghe Hoi An anh 2

Tham gia giải có 200 vận động viên đến từ 13 xã, phường trên địa bàn. Trong đó có 9 ghe đua nam và 3 ghe đua nữ.

dua ghe Hoi An anh 3

Các ghe đua tham gia tranh tài ở 3 nội dung gồm giải khai mạc nam, giải chính nam và giải chính nữ. Ngay khi có báo hiệu, các đội đua tăng hết tốc lực để chiếm ưu thế.

dua ghe Hoi An anh 4

Mặc dù thời điểm diễn ra giải, tại Hội An có mưa, hàng nghìn người dân và du khách thích thú theo dõi.

dua ghe Hoi An anh 5

Theo ghi nhận, 2 bên bờ sông Thu Bồn nơi diễn ra giải chật kín du khách.

dua ghe Hoi An anh 6

Tại giải đua ghe chính cho nữ, đội xã Cẩm Thanh với ưu thế vượt trội đã giành giải nhất. Nữ vận động viên vui mừng sau khi chiến thắng. Tại giải chính cho nam, phường Thanh Hà đã đoạt giải nhất.

dua ghe Hoi An anh 7

Theo người dân địa phương việc tổ chức lễ hội đua ghe đầu năm là tục "đảo thủy", cầu mong cho một năm đánh bắt bội thu, cũng là sự ngưỡng vọng, biết ơn sông mẹ đã ban tặng sự sống.

dua ghe Hoi An anh 8

Giải đua hấp dẫn, thu hút hàng nghìn người dân, du khách trong nước và quốc tế ở Hội An xem và cổ vũ. Sự kiện này cũng góp phần quảng bá các hoạt động văn hóa, thể thao của phố cổ Hội An đến với du khách gần xa và kích cầu du lịch.

Lượt xem: 33
Tác giả: Thanh Giang