Nhà Trắng cảnh báo clip "siêu giả" bôi xấu Tổng thống Joe Biden

Thư ký Báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho hay, Tổng thống Joe Biden gần đây đã bị bôi xấu bởi những clip chế tác “siêu giả”, nói cách khác là “đồ giả rẻ tiền”.

Tổng thống Mỹ Joe Biden trở thành nạn nhân của công nghệ "deepfake" qua những video không xảy ra trên thực tế

Tổng thống Mỹ Joe Biden trở thành nạn nhân của công nghệ "deepfake" qua những video không xảy ra trên thực tế

Bình luận được đưa ra sau khi một số video về ông Biden lan truyền trên mạng xã hội trong những tuần gần đây. Trong một đoạn clip, có thể thấy Tổng thống Mỹ gặp khó khăn khi ngồi xuống trong một sự kiện ở Pháp.

Một video khác cho thấy, ông Biden đứng cùng các lãnh đạo G7 ở Italia xem biểu diễn nhảy dù. Có lúc, Tổng thống Mỹ quay đi và rời khỏi nhóm, khiến Thủ tướng Ý Giorgia Meloni phải dẫn ông quay lại với các thành viên khác.

Trong một đoạn clip khác về một sự kiện gây quỹ ở Los Angeles với cựu Tổng thống Barack Obama, Tổng thống Biden gần như bất động sau khi vẫy tay chào tạm biệt đám đông. Sau đó, ông Obama nắm tay ông Biden và dẫn ra khỏi sân khấu.

Chưa hết, một đoạn clip từ buổi hòa nhạc ngày 16-6 tại Nhà Trắng cũng cho thấy vị Tổng thống 81 tuổi lúng túng khi mọi người xung quanh nhảy theo điệu nhạc.

Phát biểu với báo giới, Thư ký báo chí Nhà Trắng Jean-Pierre tuyên bố rằng: “Chúng tôi thấy những video này đã được chế tác siêu giả với mục đích xấu”. Đó là hành vi tấn công vào Tổng thống Biden, chỉ là “hàng giả rẻ tiền”, không xảy ra trên thực tế”.

Nói về việc Tổng thống đứng im trong buổi hòa nhạc ngày 17-6, bà Jean-Pierre cho rằng, ông Biden chỉ đơn giản là không muốn khiêu vũ. “Xin lỗi, tôi không biết rằng việc không khiêu vũ là một vấn đề về sức khỏe tâm thần. Điều đó thật lạ lùng”, Thư ký báo chí Nhà Trắng nói.

Theo nhiều cuộc thăm dò gần đây, sức khỏe của ông Biden từ lâu đã là mối quan tâm của cử tri Mỹ. Nhiều người nghi ngờ rằng ông không đủ sức khỏe về tinh thần và thể chất để đảm nhận chức vụ.

Lượt xem: 5
Nguồn:www.anninhthudo.vn Sao chép liên kết