Nga và Ấn Độ ký 15 văn kiện trong chuyến thăm của Thủ tướng Narendra Modi

​Thông cáo trên trang web của Điện Kremlin cho biết, Liên bang (LB) Nga và Ấn Độ đã ký 15 văn kiện trong chuyến thăm chính thức Moscow của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi.

Trong số các văn bản được ký kết có tuyên bố chung của Tổng thống Vladimir Putin và ông Modi sau Hội nghị thượng đỉnh Nga-Ấn Độ lần thứ XXII, cũng như tuyên bố chung của hai nhà lãnh đạo về phát triển các lĩnh vực hợp tác chiến lược giữa hai nước cho đến năm 2030.

 Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Nguồn: AP

Một số biên bản ghi nhớ cũng đã được ký kết: Về sự hiểu biết lẫn nhau giữa Bộ Phát triển Kinh tế LB Nga và Bộ Môi trường, Lâm nghiệp và Khí hậu Ấn Độ, về sự hiểu biết lẫn nhau giữa Rosreestr và Cơ quan Khảo sát Trắc địa Ấn Độ và các cơ quan khác. Các thỏa thuận hiểu biết lẫn nhau đã được ký kết giữa Quỹ đầu tư trực tiếp Nga (RDIF) và Cơ quan xúc tiến đầu tư quốc gia Ấn Độ, cũng như giữa RDIF và công ty Ấn Độ Poly Medicure Limited (Polymed).

Phóng viên TASS sau đó cho biết, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã kết thúc chuyến thăm chính thức LB Nga 2 ngày tới Nga và rời Moscow. Máy bay của ông đã cất cánh từ sân bay Vnukovo-2. Lễ tiễn long trọng đã được tổ chức với đội danh dự tại tòa nhà sân bay. Bước lên cầu thang trải thảm đỏ, nhà lãnh đạo Ấn Độ chắp tay theo cử chỉ chào mừng truyền thống khi nói lời tạm biệt.

TTXVN

Tags: Nga