Học viện Kỹ thuật Quân sự tuyên truyền về phòng, chống tra tấn

Sáng 22-10, tại Hà Nội, Học viện Kỹ thuật Quân sự tổ chức tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về Công ước chống tra tấn và các hình thức trừng phạt hay đối xử tàn ác, vô nhân đạo hoặc hạ thấp nhân phẩm.

Tuyên truyền về Công ước chống tra tấn và các hình thức trừng phạt hay đối xử tàn ác, vô nhân đạo hoặc hạ thấp nhân phẩm.

Buổi tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, giảng viên, nhân viên, học viên, chiến sĩ trong toàn Học viện Kỹ thuật Quân sự về các nội dung cơ bản của Công ước và pháp luật Việt Nam về phòng, chống tra tấn, góp phần thực hiện đúng các quy định, hướng tới mục tiêu: Bảo vệ quyền con người, ngăn ngừa hành vi tra tấn… đồng thời chống lại các luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Tại buổi tuyên truyền, các đại biểu đã được nghe Thượng tá, Tiến sĩ Nguyễn Văn Niên, Phó trưởng Khoa Luật, Học viện Cảnh sát nhân dân phổ biến các nội dung: Công ước chống tra tấn và các hình thức trừng phạt hay đối xử tàn ác, vô nhân đạo hoặc hạ thấp nhân phẩm và sự tham gia của Việt Nam; các quy định của pháp luật Việt Nam về phòng, chống tra tấn...

Các đại biểu tham dự buổi tuyên truyền. 

Công ước chống tra tấn là một trong những công ước quốc tế cơ bản về quyền con người của Liên hợp quốc. Việc Công ước chống tra tấn được thông qua là sự kiện lịch sử mang đậm dấu ấn tiến bộ của nhân loại trong nỗ lực bảo vệ con người khỏi bị tra tấn, là bước đột phá trong cuộc đấu tranh phòng, chống tra tấn trên toàn thế giới và là công cụ hữu hiệu để loại bỏ hoàn toàn hành vi tra tấn ra khỏi đời sống của xã hội văn minh.

Tin, ảnh: NINH HOAN

Bài viết liên quan

Nội dung đang cập nhật...