Tân Hiệp Phát hiểu rõ giá trị cần mang đến người tiêu dùng
Vượt qua những khó khăn và thách thức trong ngành đồ uống nói chung và nước giải khát nói riêng, nhiều doanh nghiệp nội địa đã có những đóng góp nhất định vào sự phát triển bền vững của ngành.
Ngay từ khi thành lập, Tân Hiệp Phát hiểu rõ giá trị cần mang đến người tiêu dùng, kiên định với sứ mệnh đề ra là sản xuất, kinh doanh các sản phẩm tốt cho sức khỏe với mùi vị thích hợp và chất lượng sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế.
Chính vì vậy, doanh nghiệp nội địa này đã mạnh dạn đầu tư công nghệ hiện đại vào quy trình sản xuất từ khâu nguyên liệu đầu vào đến khâu phân phối sản phẩm nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm và lợi thế cạnh tranh lâu dài.
Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp nước giải khát đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam đầu tư 12 hệ thống dây chuyền công nghệ chiết lạnh vô trùng Aseptic vào sản xuất với tổng giá trị đầu tư lên tới trên 300 triệu đô la. Đây là dây chuyền công nghệ sản xuất vô trùng tối tân hiện nay, vận hành trên nguyên tắc tự động và khép kín từ khâu trích ly nguyên liệu, thổi chai đến chiết rót, đóng nắp, dán nhãn đến đóng thùng, nhằm tạo ra các sản phẩm có lợi cho sức khỏe người dùng.
Tân Hiệp Phát sở hữu 4 cụm nhà máy quy mô lớn trải dài từ Bắc đến Nam |
Công nghệ Aseptic giúp các sản phẩm có hàm lượng dưỡng chất tốt cho sức khỏe, đồng thời giữ được màu sắc và mùi vị tự nhiên, tinh khiết, không chứa chất bảo quản. Với công nghệ hiện đại, các sản phẩm nước giải khát của Tân Hiệp Phát vượt qua những tiêu chuẩn nghiêm ngặt về chất lượng sản phẩm để có mặt tại hơn 20 quốc gia trong đó có các thị trường khó tính như Mỹ, Canada, Đức, Nhật… hay các nước đạo Hồi. Điều này đã cho thấy nỗ lực “không gì là không thể”, khi có mục tiêu sẽ có giải pháp của một doanh nghiệp Việt 30 năm tuổi.
Đáng chú ý, từ năm 2013, Tân Hiệp Phát đã quan tâm triển khai kinh tế tuần hoàn với mô hình 3R (Giảm thiểu – Tái sử dụng – Tái chế), cùng với ứng dụng công nghệ vô trùng Aseptic doanh nghiệp đã đạt được những kết quả ấn tượng, góp phần quan trọng trong việc giảm thiểu tác động tới môi trường, thể hiện quyết tâm chung tay hướng tới mục tiêu net zero vào năm 2050 của chính phủ.
Trong đó, Công ty đã triển khai dự án làm nhẹ chai trong đó trọng lượng của mỗi chai giảm xuống gần 20%. Chỉ riêng giai đoạn từ 2014 – 2023, tổng cộng 78.000 tấn rác thải nhựa đã được cắt giảm. Đồng thời nhờ đầu tư vào công nghệ Aseptic, công ty cũng có thể giảm hao hụt trong quá trình sản xuất và giảm cả điện, nước sử dụng.
Tân Hiệp Phát hợp tác với các đối tác quốc tế phát triển công nghệ sản xuất |
Để có được những dấu ấn nổi bật trong kinh doanh cũng như đóng góp vai trò vào sự phát triển chung của ngành, doanh nghiệp nội địa này đã xây dựng và không ngừng mở rộng chuỗi sợi dây liên kết, kết nối sức mạnh bền chặt từ hàng trăm ngàn đối tác, nhà phân phối cùng người lao động trong sản xuất.
Hiện nay, Tân Hiệp Phát là doanh nghiệp nước giải khát nội địa duy nhất sở hữu 4 cụm nhà máy trải dài từ Bắc đến Nam, có quy mô tầm cỡ hàng đầu địa phương và khu vực. Từ cụm nhà máy đầu tiên với quy mô 110 ha tại thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, doanh nghiệp này đã liên tục mở rộng với Nhà máy Number One Hà Nam, nhà máy Number One Chu Lai (Quảng Nam) và gần nhất là Nhà máy Number One Hậu Giang.
Với việc không ngừng tái đầu tư mở rộng, Tân Hiệp Phát đã góp phần giải quyết việc làm cho hàng vạn lao động trực tiếp và gián tiếp, đóng góp hàng ngàn tỷ đồng cho ngân sách nhà nước.
Qua 3 thập kỷ hình thành và không ngừng phát triển, Tân Hiệp Phát đã tạo ra mạng lưới hàng trăm nghìn đối tác bao gồm nhà cung cấp, nhà phân phân phối trong và ngoài nước. Đặc biệt là sợi dây liên kết với nhà cung cấp tạo ra các đơn hàng có giá trị cao từ bao tiêu vùng nguyên liệu cho đến đầu tư máy móc công nghệ tạo nên chuỗi lợi ích kinh tế bền vững.
Tân Hiệp Phát cũng thu mua hàng nghìn tỷ đồng nông sản và các sản phẩm chế biến từ nông sản, tuân thủ quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt từ cây trồng cho đến thu hoạch, chế biến để tạo ra những sản phẩm có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng. Có thể nói, doanh nghiệp đã thành công trong việc thắt chặt sợi dây liên kết, kết nối với các hộ nông dân thông qua những dự án tạo ra giá trị bền vững.
Đồng thời, doanh nghiệp này cũng không ngừng mở rộng quan hệ hợp tác với đối tác trong việc phát triển công nghệ sản xuất nhằm vừa tạo ra những sản phẩm nước giải khát chất lượng vừa góp phần bảo vệ môi trường vì sự phát triển bền vững.
Đến nay chuỗi liên kết của Tân Hiệp Phát không ngừng mở rộng với trên 700.000 đối tác trong và ngoài nước. Các thành viên trong chuỗi liên kết luôn được đảm bảo về lợi ích, lợi nhuận ổn định, đặc biệt là những đối tác trong chuỗi cung ứng.
Vào những giai đoạn nền kinh tế khó khăn nhất, Tân Hiệp Phát nỗ lực tiếp sức, san sẻ cho các các nhà phân phối và các đại lý với nhiều giải pháp như không tăng giá bán trong nhiều đợt cũng như đa dạng chương trình khuyến mãi, tặng kèm… tạo nên sức mạnh tổng hợp, đồng hành vượt qua thử thách.
Sức mạnh từ chuỗi liên kết của Tân Hiệp Phát càng trở nên mạnh mẽ khi có sự đóng góp của hơn 4.000 người lao động trực tiếp tại 4 cụm nhà máy trên toàn quốc. “Có trách nhiệm với cộng đồng xã hội” chính là một trong 7 giá trị cốt lõi luôn được tập thể cán bộ, lãnh đạo tại Tân Hiệp Phát chú trọng, hiện thức hóa bằng nhiều nỗ lực trong quá trình sản xuất kinh doanh, đóng góp vào mục tiêu phát triển nền kinh tế đất nước nói chung và ngành nước giải khát nói riêng.
Ngành nước giải khát đang trên đà phát triển và ngày càng mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp nội địa vươn ra thế giới nếu biết tận dụng lợi thế và tiếp cận được thị trường xuất khẩu. Với chuỗi liên kết được xây dựng và không ngừng củng cố bền chặt, Tân Hiệp Phát đang từng bước chinh phục mục tiêu trở thành tập đoàn hàng đầu ở Châu Á trong lĩnh vực thức uống và thực phẩm, song song với việc phục vụ người tiêu dùng toàn cầu.
“Những doanh nghiệp đầu ngành như Tân Hiệp Phát với việc tiên phong và thành công khai phá dòng sản phẩm nước giải kháy có nguồn gốc tự nhiên không những khẳng định được vị thế tại thị trường Việt, vươn tầm quốc tế mà còn đóng góp vai trò quan trọng trong việc dẫn dắt thị trường với những xu hướng mới, cũng như truyền cảm hứng cho những doanh nghiệp Việt khác với tự tin vươn ra thế giới”, Phó chủ tịch kiêm tổng thư ký VBA nhận định.