Nghệ sĩ Nhân dân Quốc Hưng bất ngờ với món quà âm nhạc của học trò

Đúng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, Nghệ sĩ Nhân dân Quốc Hưng bất ngờ trước món quà âm nhạc – MV “Người thầy của tôi" được học trò dày công dàn dựng và trình diễn.

MV “Người thầy của tôi” được các thầy trò chuyên ngành thanh nhạc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam ra mắt. Tác giả ca khúc đồng thời chính là nghệ sĩ giọng tenor với nghệ danh Mạnh Hoạch, hiện là giảng viên khoa Thanh nhạc tại Học viện.

Các thế hệ thầy trò của khoa Thanh nhạc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam biểu diễn trong chương trình "Mùa thu vàng" chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11

Ca khúc được thể hiện bởi nhiều giọng ca như: NSƯT Hoàng Tùng, Mạnh Hoạch, Hương Ly, Đức Tuyên, Hà Phương, Bá Thành, Nguyễn Trần Trung Quân, nhóm Mây. Có một điều khá đặc biệt, tất cả đều là học trò của Nghệ sĩ Nhân dân (NSND) Quốc Hưng.

Trong đó, có những người hiện đã là giảng viên thanh nhạc ngay tại Học viện như: Mạch Hoạch, Hương Ly; có những nghệ sĩ đã khẳng định được vị trí của mình trong đời sống âm nhạc như NSƯT Hoàng Tùng, Đức Tuyên (thành viên nhóm Belcanto), ca sĩ Nguyễn Trần Trung Quân, lại có những người hiện vẫn đang là sinh viên khoa thanh nhạc. Tất cả đều có chung một tình cảm tha thiết dành cho người thầy của mình và cùng nhau thực hiện MV này như một lời tri ân dành cho NSND Quốc Hưng nhân dịp 20-11.

Nghệ sĩ Nhân dân Quốc Hưng và ca sĩ Mạnh Hoạch - tác giả của ca khúc "Người thầy của tôi" đứng chung trên sân khấu.

Chia sẻ về ca khúc, Mạnh Hoạch cho biết, NSND Quốc Hưng là một người thầy lớn trong cuộc đời. Mạnh Hoạch cho rằng anh thật may mắn được là một trong những học sinh theo học với NSND Quốc Hưng lâu năm nhất, suốt từ trung cấp cho đến hết thạc sĩ. Được thầy dạy bảo cả về nghề cũng như về tư tưởng lối sống, Mạnh Hoạch vô cùng trân trọng và biết ơn thầy. Thầy luôn là tấm gương sáng để Mạnh Hoạch noi theo trong công việc cũng như về đức tính phẩm chất của một người thầy chân chính.

NSND Quốc Hưng tự hào khi tiếp nối sự nghiệp "đưa đò" dìu dắt các thế hệ học trò đóng góp cho sự phát triển của nền giáo dục nghệ thuật nước nhà.

Ê kíp nghệ sĩ đã bí mật với NSND Quốc Hưng về việc sản xuất MV: “Bài toán ở đây là NSND Quốc Hưng sẽ tham gia vào MV nhưng lại không được để anh biết về món quà này. Chúng tôi đã phải nói dối anh, nhờ anh giúp quay phim ngắn cho học trò. Chính vì vậy, mặc dù tham gia nhiều phân cảnh nhưng anh hoàn toàn trong tâm thế giúp đỡ học trò đóng phim ngắn chứ không biết mình đang là nhân vật chính, không ít các cảnh tập luyện chúng tôi phải giấu anh, chỉ sợ bị anh phát hiện”, đạo diễn Ngọc Gems đảm nhận quay MV cho hay.

  

MV "Người thầy của tôi" ra mắt đúng Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 của các nghệ sĩ, giảng viên, sinh viên Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Nhận món quà đặc biệt từ các học trò, NSND Quốc Hưng xúc động: “Tôi thực sự bất ngờ và hạnh phúc khi cảm nhận được tình cảm học trò dành cho mình ở một góc độ vừa rất gần nhưng lại rất khác thông qua MV “Người thầy của tôi”. Gần là bởi thầy trò chúng tôi đều thuộc về thế giới âm nhạc, sống trong âm nhạc. Khác là bởi, các học trò đều luôn dành những tình cảm cho mình, tôi cũng đã cảm nhận được nhưng thể hiện tình cảm thông qua một ca khúc thì điều đó làm tôi bất ngờ. Mà âm nhạc thì không dối lòng được, có thế nào nó sẽ thể hiện ra trong tinh thần, giai điệu, lời ca của tác phẩm. Cho nên tôi rất xúc động và trân trọng món quà của các học trò dành cho mình”.