TikTok thử nghiệm nút "repost" giúp đăng lại video dễ dàng

TikTok đang thử nghiệm nút “Repost” trong ứng dụng của mình để cho phép người dùng nhanh chóng chia sẻ lại một đoạn clip với những người theo dõi của họ.

Chia sẻ trên trang Twitter của mình, TikTok cho biết "Hiện tại, chúng tôi đang thử nghiệm một cách mới để mọi người chia sẻ video TikTok mà họ thích". Tính năng mới mà công ty mô tả là một bản thử nghiệm ban đầu và vẫn chưa có sẵn cho tất cả mọi người, chỉ được thử nghiệm ở một số người dùng chọn lọc. Tuy nhiên, tính năng này đã thu hút rất nhiều sự chú ý trên Twitter khi nhiều người dùng đăng ảnh chụp màn hình có tính năng mới.

TikTok thử nghiệm nút
TikTok đang thận trọng khi áp dụng nút "repost" để tránh việc giảm sức sáng tạo của người dùng

Tính năng này xuất hiện dưới dạng nút "Repost" màu vàng cùng với các tính năng chia sẻ khác của ứng dụng. Theo trang TechCrunch - một website công nghệ uy tín của Mỹ báo cáo rằng việc đăng lại một clip sẽ không xuất bản clip đó lên hồ sơ của bạn nhưng nó sẽ đẩy video lên nguồn cấp dữ liệu "For You" của bạn bè người dùng. Người dùng cũng có thể thêm nhận xét ngắn gọn sẽ xuất hiện cùng với clip để bạn bè có thể biết "tại sao bạn đăng lại video này".

TikTok thử nghiệm nút
Chức năng "repost" hiện chỉ thử nghiệm với một nhóm nhỏ người dùng nhất định

Tuy nhiên, chức năng này cũng sẽ giới hạn, không phải video nào cũng xuất hiện nút "repost". Nếu người dùng tìm kiếm video trong mục khám phá hoặc video được bạn bè chia sẻ qua tin nhắn thì nút "repost" sẽ không khả dụng lúc này. Theo TechCrunch, TikTok có thể đang thận trọng với tính năng này vì việc "tái bản" bài đăng quá dễ dàng có thể khiến nguồn cấp dữ liệu "For You" của người dùng bị nhiễu.

Nếu TikTok chọn triển khai nút "repost" rộng rãi hơn, thì đó có thể là một cách mới để người sáng tạo khám phá nội dung của họ trên một nền tảng ngày nay thiên về đề xuất thuật toán hơn là đề xuất cá nhân.

Lượt xem: 221
Tác giả: Phạm Mạnh