Thông tuyến đường sắt Bắc – Nam trở lại sau sự cố tàu SE1 bị trật bánh tại Bình Thuận

ảnh 1Tàu SE1 bị trật bánh vào sáng 27-1 khiến một số đoàn tàu xuất phát tại ga Sài Gòn bị chậm giờ 

Do tàu SE1 bị trật bánh tại Bình Thuận vào sáng sớm 27-1 nên ngành đường sắt đã phải tổ chức chuyển tải hành khách bằng ô tô giữa ga Cà Ná đến ga Sông Mao và ngược lại của 8 đoàn tàu với gần 3.500 hành khách.

Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam Đoàn Duy Hoạch thông tin, vào lúc 2h10 sáng 27-1, đoàn tàu khách số hiệu SE1 do đầu máy 915 kéo, khi chạy qua ghi N102 ga Sông Lòng Sông (xã Phong Phú, huyện Tuy Phong, Bình Thuận) trên tuyến đường sắt Bắc – Nam, thì toa xe thứ 8 bị trật bánh 4 trục. Rất may hành khách không bị ảnh hưởng, không có người bị thương.

Ngay sau khi vụ trật bánh xảy ra, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị trong khu vực điều động nhân lực, phương tiện, thiết bị cứu hộ đến hiện trường để khắc phục hậu quả. Đồng thời, tổ chức chuyển tải hành khách bằng ô tô giữa ga Cà Ná đến ga Sông Mao và ngược lại của 8 đoàn tàu với gần 3.500 hành khách. Đồng thời chỉ đạo các đơn vị liên quan cung cấp hồ sơ, tài liệu để phục vụ điều tra nguyên nhân tàu SE1 bị trật bánh.

Còn theo Công ty CP Vận tải đường sắt Sài Gòn, do mật độ chạy tàu dịp Tết đông và ảnh hưởng bởi vụ trật bánh nên một số đoàn tàu trên tuyến đường sắt Bắc – Nam sẽ phải tổ chức chuyển tải qua khu gian trên. Một số đoàn tàu xuất phát tại ga Sài Gòn ngày 27-1 bị chậm giờ, cụ thể: Tàu TN2, TN6 xuất phát tại ga Sài Gòn sau 18h00; Tàu SQN4 xuất phát tại ga Sài Gòn sau 22h00; Các đoàn tàu SE4, SE2, SE20, SE14, SE18, TN10 đều xuất phát chậm giờ.

Theo Báo Điện tử An ninh thủ đô